MỘT SỐ SẢN PHẨM CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA DÀN KARAOKE

MỘT SỐ SẢN PHẨM CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA DÀN KARAOKE

 

       

Thay vì ra các hộp đêm, hội quán Karaoke, các gia đình hiện đang có xu hướng đầu tư riêng cho mình dàn Karaoke nhất định để phục vụ cho nhu cầu giải trí. Tuy vậy việc lựa chọn dàn karaoke bên cạnh việc lựa chọn loa cho phù hợp với diện tích phòng cũng là một điều cực kỳ quan trọng. Hôm nay, hãy cùng SSQ Audio chúng tôi khám phá từng sản phẩm của dàn Karaoke “chính hiệu” và cách phối ghép chúng để cùng cho ra chất lượng âm thanh đầu ra tuyệt hảo nhé!

 

1. Amply

Amply có 2 loại: Amply kỹ thuật số (Digital) và Amply cơ (Analog).

          Amply Số Amply cơ đều là những thiết bị âm thanh có chức năng điều chỉnh tín hiệu âm thanh hay, phù hợp với giọng hát và phong cách âm nhạc của từng người. Tuy có những chức năng giống nhau như vậy, nhưng chúng vẫn có sự khác biệt, mang đặc trưng riêng mà bạn nên biết để có sự lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng dàn karaoke của mình.

         Amply cơ thông thường chỉ có các nút vặn điều chỉnh âm thanh, bó hẹp khả năng căn chỉnh của người dùng như: Echo, Reverb, LO, MID, HI. Do được tích hợp sẵn bộ lọc Equalizer nên cách kết nối cũng vô cùng đơn giản. Bên cạnh đó, các loại Amply số có khả năng trộn tín hiệu âm thanh và điều chỉnh chuyên sâu theo ý muốn của người sử dụng. Tuy nhiên, bất cứ một thiết bị âm thanh nào để cho hiệu quả âm thanh cao cũng cần được hiệu chỉnh đúng cách. Các loại vang số thường có tính đặc thù và khó chỉnh hơn hẳn so với amply. Bởi vậy, người dùng phải có kiến thức về âm thanh hoặc được hướng dẫn sử dụng thiết bị bởi các chuyên gia kĩ thuật mới đem lại hiệu quả âm thanh như mong muốn.

Amply cơ – sử dụng các nút vặn để điều chỉnh

          Amply số là loại vang liền công suất để khuếch đại tín hiệu ra loa. Chính điều này cũng ảnh hưởng đến vấn đề chi phí khi mua Amply số. Tuy nhiên Amply số giúp cho bạn dễ dàng căn chỉnh từ xa bằng phần mềm trên máy tính thông qua kết nối Wifi hoặc có dây hiệu chỉnh, nên thân máy gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, lắp đặt. Chất lượng âm thanh thông qua hệ thống xử lý kỹ thuật số của Amply rất chân thực và sống động, người dùng không phải cân chỉnh quá nhiều chi tiết cho mỗi lần hát hoặc nghe nhạc.

Amply kỹ thuật số Yamaha RX - A2070 9.2 kênh, sản phẩm tân tiến và chất lượng với thương hiệu đến từ Nhật Bản

Amply số thường được sử dụng trong các dàn karaoke gia đình không yêu cầu tinh chỉnh cao, xử lý nhiều ngõ vào, ổn định đa kênh đa chức năng và cho hiệu quả âm thanh cao.

Tham khảo một số loại Amply kỹ thuật số mà SSQ Audio đang phân phối

 

2. Cục đẩy công suất (Main)

        Cục đẩy công suất là thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh trong các hệ thống âm thanh như âm thanh hội trường, âm thanh đám cưới, âm thanh sân khấu, âm thanh karaoke, … Cục đẩy công suất hay còn gọi là cục công suất, main công suất. Thiết bị này làm nhiệm vụ nhận tín hiệu từ các nguồn phát như: bàn mixer âm thanh, đầu DVD, micro không dây… và khuếch đại tín hiệu ở dạng tần số, chuyển tới loa và phát ra âm thanh.

Nói tóm lại, cục đẩy công suất là thiết bị tăng công suất của dàn âm thanh lên tới mức đáp ứng và nhu cầu người sử dụng.

 

Công dụng chính của cục đẩy công suất:

Thứ nhất: cục đẩy công suất có công suất lớn nên có thể thay thế hoàn toàn cho amply. Với các dàn âm thanh karaoke gia đình và dàn karaoke kinh doanh hiện nay, vang số và cục đẩy là hai thiết bị được dùng nhiều nhất để phối ghép với nhau. Amply được khuyên dùng cho phòng hát gia đình có diện tích nhỏ. Công suất lớn của cục đẩy giúp nó có thể tải được 1 đến 2 cặp loa công suất lớn.

Thứ hai: cục đẩy công suất chiếm 41% chất lượng âm thanh của một dàn karaoke cho nên chỉ cần sở hữu một thiết bị là bạn có thể thoải mái trải nghiệm dàn karaoke của mình. Không những thế còn được tận hưởng những âm thanh được xử lý thông minh và hiện đại. Với cục đẩy, tín hiệu âm thanh sẽ được vang xa hơn, rõ ràng hơn và trung thực hơn.

Thứ ba: những jack cắm của cục đẩy công suất được thiết kế rất chắc chắn, đảm bảo các kết nối luôn an toàn, tín hiệu được truyền đi ổn định. Cho nên chất lượng âm thanh luôn tốt nhất và không hề gây bất kì khó chịu nào cho người nghe.

Ngoài ra các cục đẩy phổ biến trên thị trường hiện nay còn được đầu tư về mặt thiết kế để đảm bảo tính thẩm mỹ và tạo ra phong cách riêng cho dàn âm thanh của bạn. Khi kết hợp với các thiết bị âm thanh khác, cục đẩy công suất luôn tạo được vẻ trang nhã, lịch sự mà không kém phần trẻ trung, hiện đại.

 

Main Bosa WA1200 – Cục đẩy công suất chất lượng với thống số 2 x 600W (8 Ohm) và 2 x 900W (4 Ohm)

 

Nên dùng cục đẩy công suất khi

- Kích thước phòng hát từ 20 – 25m2 trở lên và có cách âm, tiêu âm tốt (âm thanh sẽ chân thực hơn, hay hơn)

- Khi loại nhạc bạn nghe đa dạng từ trữ tình đến dance, từ nhẹ nhàng sang bass cực mạnh.

- Khi khoảng cách từ bạn đến loa khá xa và bạn muốn chất lượng âm thanh vẫn đảm bảo.

- Khi bạn muốn dàn karaoke hoạt động ổn định, chất lượng âm thanh tuyệt vời và đảm bảo tuổi thọ của tất cả các thiết bị điện âm thanh.

3. Mixer

        Mixer là một thiết bị xử lý âm thanh, được người ta ví như linh hồn hay trái tim của hệ thống âm thanh. Mixer là nơi tiếp nhận các thông tin từ các thiết bị như micro, nhạc cụ, hay bất cứ một thiết bị có tác dụng phát âm thanh nào đó, sau khi tiếp nhận tín hiệu mixer sẽ tiến hành xử lý rồi cho ra một loại tín hiệu duy nhất trong thể thức mono hoặc stereo.

Mixer được chia làm 3 loại dựa theo kỹ thuật vận hành:

Mixer theo kỹ thuật analog: Hiện nay sử dụng mixer theo kỹ thuật analog ở những phòng thu âm chuyên nghiệp hay được sử dụng. Bởi vì một bàn mixer theo công nghệ này khá cồng kềnh chiếm nhiều diện tích và khó di chuyển nhưng chất lượng thì vẫn được đảm bảo rất là tốt.

 

Mixer analog vận hành theo kỹ thuật digital: Tuy không khác với kỹ thuật analog quá nhiều nhưng nó đã sử dụng tín hiệu kỹ thuật số để thay đổi các tín hiệu âm thanh. Nhưng đường đi của tín hiệu vẫn còn sử dụng nguyên tắc của kỹ thuật analog.

 

 

Mixer theo kỹ thuật digital: Các đường đi của tín hiệu ở công nghệ digital đã được số hóa hoàn toàn, không chỉ những tín hiệu được digital mã hóa mà cả những tín hiệu microphone hay các nhạc cụ điện sử dụng tín hiệu analog cũng có thể đưa vào được. Một bộ chuyển tín hiệu nhạc cả đầu ra out signal sang digital, mixer những tín hiệu âm thanh sẽ được soạn theo nguyên tắc ‘DSP’, DSP hoạt động không khác một chương trình, phần mềm trên máy tính vì thế việc xử lý các tín hiệu diễn ra vô cùng nhanh. Mixer có nhiều ưu điểm như thao tác gọn gàng, xử lý nhanh và nhạy sẽ rút bớt được rất nhiều thời gian và công sức. Các thao tác trên digital cũng rất đơn giản.

Xem thêm các bài viết liên quan: sự kết hợp của loa và amply, một số lưu ý khác khi chọn mua dàn karaoke, máy chiếu 4k, phòng karaoke gia đình, phòng chiếu phim gia đình, âm thanh 3d