SỰ KẾT HỢP CỦA LOA VÀ AMPLY

SỰ KẾT HỢP NHUẦN NHUYỄN CỦA LOA VÀ AMPLY

 

      Một dàn karaoke đơn giản nhất bao gồm amply, loa và micro. Trong đó amply và loa là hai bộ phận quan trong nhất.

Kết quả hình ảnh cho loa canton và amply yamaha

 

      Chắc chắn rằng: các bạn khi mua dàn Karaoke gia đình đều băn khoăn và đắn đo về công suất của loa và amply. Đó cũng là lý do mà SSQ Audio viết bài viết này, hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắt trên.

 

      Thông thường thì khi mua loa và amply, các bạn đều nghĩ rằng: loa hoặc amply có công suất càng cao thì âm thanh phát ra càng lớn và càng hay. Do đó các đại lý bán hàng thường quảng cáo loa có công suất cực kỳ lớn như 4000W, 5000W, thậm chí là 6000W và hơn thế nữa. Thực chất thì công suất này là công suất ảo hay công suất cực đại hoặc là PMPO (Peak Music Power Output). ĐÂY LÀ CÔNG SUẤT ÂM THANH PHÁT RA LỚN NHẤT MÀ HỆ THỐNG CỦA HỌ CÓ THỂ ĐẠT ĐƯỢC TRONG MỘT THỜI GIAN RẤT NGẮN Ở ĐIỀU KIỆN LÝ TƯỞNG CỦA PHÒNG THÍ NGHIỆM, công suất này thường gấp 20 – 50 lần công suất trung bình tạo ra liên tục trong một khoảng thời gian nhất định Root Mean Square (RMS).

Ví dụ: loa có công suất cực đại 5000W thì công suất trung bình RMS chỉ khoảng 100 – 250W

 

      Một quy tắc bất di bất dịch là công suất của amply phải lớn hơn công suất của loa, tối thiểu là bằng và lý tưởng nhất là lớn gấp đôi, như loa 100W thì công suất amply 200W là phù hợp nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc trở kháng của loa luôn phải lớn hơn trở kháng của amply để tránh những hư hỏng không mong muốn xảy ra. Nhưng một dàn karaoke gia đình thì không phải chỉ có một loa mà là gồm nhiều cặp loa, khi đó tổng công suất của loa sẽ tăng lên tùy theo cách thiết kế, lúc này chúng ta nên sử dung một bộ Main hay còn gọi là cục đẩy công suất.

Kết quả hình ảnh cho main âm thanh

      Main là thiết bị có khả năng tải được công suất của nhiều cặp loa cùng hoạt động một lúc. Main được xem là trái tim của hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Nói một cách dễ hiểu thì cục đẩy công suất (Main) là thiết bị dùng để tăng công suất hoạt động của các loa, đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng.

 

Tóm lại, khi mua dàn karaoke gia đình thì các bạn cần phải hiểu biết về sự phù hợp công suất của loa và amply. Và để được tư vấn miễn phí về công suất hay dàn karaoke gia đình hoặc các sản phẩm như Loa, Amply, Main,…thì hãy liên hệ với SSQ của chúng tôi.

 

 

Website: ssq-audio.com

 

 

-------------------------------------------HẾT----------------------------------------