Đặc điểm của máy chiếu 4K? Tiêu chí lựa chọn máy chiếu 4k là gì?

 

ĐẶC ĐIỂM CỦA MÁY CHIẾU 4K

Máy chiếu 4K đang là dòng máy chiếu cao cấp mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét nhất hiện nay. Máy chiếu độ phân giải 4K mang đến khả năng trình chiếu đa dạng phục vụ hầu hết các nhu cầu trình chiếu hiện nay. Người dùng có thể lựa chọn máy chiếu 4K HDR này cho trình chiếu giải trí gia đình, phòng chiếu
phim tại gia hay chuyên nghiệp, sự kiện, hội trường…

Sở dĩ được gọi là máy chiếu 4K là do loại máy chiếu này có độ phân giải đạt chuẩn 4K, có chiều dọc tối thiểu là 2160 pixel và chiều ngang tối thiểu là 3840 pixel, tức là có số điểm ảnh trên 8 triệu. Hiện nay các máy chiếu 4K có thể gặp các độ phân giải phổ biến như 3840 x 2160p, 3996 x 2160p, 4096 x 2160p.

Là dòng máy chiếu cao cấp nên máy chiếu 4K cũng được đảm bảo thiết kế nhỏ gọn, trang nhã, có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị nguồn phát khác nhau như máy tính, đầu kỹ thuật số...

Là dòng máy chiếu thương mại có chất lượng cao nhất hiện nay nên máy chiếu 4K cũng được ưu tiên áp dụng thêm rất nhiều công nghệ hiện đại để đem lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng. Một số công nghệ, tính năng tiên tiến, tiện ích của máy chiếu 4K có thể kể đến như:

  • Áp dụng các công nghệ như BrilliantColor, bánh xe 6 màu phân đoạn RGB-RGB, AmazingColor, CinematicColor, TRILUMINOS, SuperColor... để đem đến màu sắc tự nhiên, chân thực, sống động.
  • Áp dụng chuẩn HDR để tăng độ sâu và tính tự nhiên cho hình ảnh.
  • Áp dụng các tính năng như Motionflow, True Cinema, PureMotion, CinemaMaster Video +, CinemaMaster Audio + 2... để đảm bảo hình ảnh không bị nhòe, mờ, âm thanh được tái hiện tốt, mang lại trải nghiệm xem phim như ngoài rạp.
  • Trình chiếu được các nội dung 3D, IMAX Enhanced... chất lượng cao.
  • Áp dụng các công nghệ giúp tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ cho bóng đèn.

Với độ phân giải đạt chuẩn 4K, máy chiếu 4K có độ nét cao gấp 4 lần máy chiếu Full HD và gấp hơn 10 lần máy chiếu HD thông thường. Vì thế, các chữ, chi tiết trong hình ảnh, video sẽ được hiển thị chính xác, sắc nét, sáng mịn hơn, đặc biệt là không xảy ra hiện tượng “vỡ hình”, nhòe hình ngay cả khi trình chiếu trên các màn hình chiếu lớn trên 100 inch. Các máy chiếu 4K hiện có khả năng trình chiếu tốt trên màn chiếu 100 - 300 inch.

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN MÁY CHIẾU 4K

Chọn mua máy chiếu 4K từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và chế độ bảo hành.

Chọn mua máy chiếu 4K có những thông số kỹ thuật phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Ngoài thông số độ tương phản cần cao để đảm bảo hình ảnh sắc nét nhất ngay cả khi trình chiếu trong phòng sáng thì bạn nên lưu ý chọn thông số độ sáng phù hợp với mục đích sử dụng nhất.

Ví dụ, độ sáng 2.000 - 3.000 ansi lumens phù hợp cho phòng có dưới 100 người, trong khi tại những sự kiện lớn với sự tham gia của hàng ngàn người thì sẽ cần độ sáng từ 6.000 ansi lumens trở lên.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn máy chiếu phù hợp với kích thước màn chiếu bạn muốn sử dụng.

Chọn mua máy chiếu 4K có giá thành phù hợp. Giá máy chiếu 4K khá đắt đỏ nhưng cũng khá đa dạng và phong phú, có những mẫu giá rẻ chỉ vài chục triệu đồng, có những mẫu vài trăm triệu đồng trong khi cũng có mẫu giá tới hơn 1 tỷ đồng.

Các mẫu máy chiếu 4K của Sony thường có giá khá cao, còn các hãng như Optoma, Viewsonic, BenQ... thì cũng có những mẫu giá rẻ dưới 50 triệu đồng. Ngoài ra, nếu muốn máy có giá thấp hơn mà vẫn có hình ảnh sắc nét và gần chuẩn 4K thì bạn có thể tham khảo các mẫu máy chiếu 4K giả lập.

Bài viết liên quan: âm thanh 3d, sự kết hợp của loa và amply, adam audio, loa hi Fi và loa hi end